Ra mắt lần đầu tại Liên hoan Du thuyền Cannes năm nay, Aura 51 của Fountaine Pajot dẫn đầu thế hệ du thuyền thân thiện với môi trường mới từ La Rochelle. Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là hiệu suất của nó, buồng lái và saloon tích hợp, khu vực thư giãn ngoài trời và các tùy chọn chỗ ở khác.

Aura 51 mới thân thiện với môi trường của Fountaine Pajot

Thị trường du thuyền đa thân đang những năm gần đây đang tập trung ở phân khúc 45ft, nhưng dường như đang dần tăng lên phân khúc lớn hơn. Một mẫu thuyền 50ft, có thể được tự lái mà không cần sự trợ giúp của phi hành đoàn đang được nhiều người đón nhận, thể hiện qua việc ra mắt của Aura 51 và Lagoon 51 của Fountaine Pajot gần như đồng thời vào đầu năm nay.

Tại La Rochelle, chúng tôi đã có cơ hội khám phá Aura 51, một thiết kế khác của Berret-Racoupeau cho Fountaine Pajot – người đã kế nhiệm Joubert/Nivelt khoảng một thập kỷ trước và cũng là người thiết kế chiếc Helia 44 ra mắt vào năm 2012.

Aura 51 hoạt động tốt trong mọi điều kiện

Thế hệ hiện tại của thương hiệu với thiết kế mũi thuyền ngược, được dẫn đầu bởi Saona 47 ra mắt năm 2017 và nhanh chóng được bổ sung bởi Astrea 42 và Alegria 67 vào năm 2018, Elba 45 vào năm 2019 và Samana 59 vào năm 2020 thì năm ngoái, Tanna 47 được công bố và Isla 40 xuất hiện lần đầu tại Liên hoan Du thuyền Cannes.

Du thuyền buồm Aura 51 mới, đã ​​ra mắt tại Liên hoan Du thuyền Cannes vào tháng 9 năm nay và rất thành công vì nhờ những đặc điểm nổi bật của nó.

Vị trí lái được phân chia trên hầu hết các du thuyền hai thân của Fountaine Pajot

Các cấu trúc thượng tầng nhẹ hơn do khoang boong rõ rệt, cửa sổ trời với cửa sập hầu như không nhô ra phía trước chân cột buồm và bimini, được tinh chỉnh và bao phủ gần như toàn bộ buồng lái. Sự nâng cấp đáng chú ý này là độ dốc của mũi thuyền đã đảo ngược.

DỄ DÀNG ĐIỀU KHIỂN BỞI HAI NGƯỜI

Thuyền đa thân có thể chạy lướt trên sóng ở phạm vi 50-55ft thường khó có thể để chủ sở hữu tự lái mà phải yêu cầu một thủy thủ đoàn chuyên nghiệp. Aura 51 vẫn giữ lại trạm điều động kép ở phía trước và trạm điều khiển phía sau được sử dụng trên tất cả mẫu thuyền từ ​​42ft trở lên.

Trạm điều động phía trước, trạm chỉ huy phía sau

Từ đây, người lái vẫn kết nối được với những người trong buồng lái phía sau, thậm chí cả phòng bếp, cũng như flybridge. Ở đây, hệ thống cần trục xoay vẫn được neo tương đối thấp, nhưng phần cắt của cánh buồm làm tăng sự bùng nổ đáng kể ở phần cuối của khóa.

Có ba tời và hai bộ hợp ly. Halyards, dây buồm góc, dây buồm cố định: mọi thứ có thể được điều chỉnh từ hệ thống tời này ngoại trừ gennaker (hoặc spinnaker), đòi hỏi một tời chuyên dụng trên boong, gần khối quay trở.

Flybridge có ghế sofa hình chữ C và giường tắm nắng đôi ở phía trước

Toàn bộ cửa sổ trời và flybridge được bao quanh bởi một khu vực ấn tượng của các tấm pin mặt trời – công suất lên đến 2.000W. Mặt khác, flybridge là một khu vực thư giãn tuyệt vời, cung cấp một băng ghế rộng hình chữ C và khu vực tắm nắng phía trước.

Bể tắm hơi cũng có khu vực tiếp khách và thư giãn hình chữ C lớn, cùng với hai bạt nhún lớn. Tủ khoá neo được bọc một lớp gỗ vô cùng khéo léo, đóng vai trò như một chiếc bàn nhỏ. Có rất nhiều tủ khóa phía trước cột buồm, nhưng việc sử dụng chúng bị cản trở bởi tấm vải bọc.

Boong phía trước có nhiều chỗ ngồi và một chiếc bàn gỗ có ngăn chứa tời neo phía dưới

Hai thân thuyền cung cấp không gian rất lớn và có thể trang bị phòng ngủ cho thủy thủ đoàn. Các sàn bên cũng rộng và hoàn toàn dễ dàng để di chuyển.

Buồng lái phía sau với một bàn lớn có thể chứa 10 khách và được bao quanh bởi một ghế sofa hình chữ L và một ghế băng dài, ngoài ra còn có thêm một giường ban ngày ở mạn phải và một ghế sofa rộng ở phía sau với lò nướng ở mạn phải, cùng với một khoang chứa bè cứu sinh. Phía sau là sàn bơi thủy lực có thể chở đến 200kg.

CẢM GIÁC DI CHUYỂN MƯỢT MÀ

Con thuyền chúng tôi đã thử nghiệm được trang bị động cơ tuỳ chọn 75hp. Động cơ lớn hơn này giúp cho việc điều động trở nên dễ dàng hơn. Rất dễ dàng để quay đầu ngay tại chỗ và giữ thuyền ở bến hoặc cầu phao với sự trợ giúp của lò xo hoặc dây mũi/đuôi thuyền.

Berret-Racoupeau chịu trách nhiệm thiết kế

Aura 51 hoạt động tốt với tốc độ gió lý tưởng

Sàn bơi phía sau có thể chứa một chiếc thuyền phao 200kg, và giống như một “beach club” khi thuyền đang neo

Khi ra khỏi bến, chúng tôi được đón một cơn gió tây bắc lý tưởng 11-16 hải lý. Aura 51 ngay lập tức thể hiện khả năng tuyệt vời của mình với toàn bộ dây cáp và genoa, cố định ở tốc độ 8-9 hải lý/giờ.

NỘI THẤT MỞ RỘNG

Ngoài rất nhiều tấm pin mặt trời bao quanh flybridge, sự đổi mới chính được tìm thấy trên Aura 51 là phần mở rộng hơn giữa buồng lái và saloon tạo ra một khu vực giải trí có mái che rộng lớn

Sự mở rộng của saloon là một trong những cải tiến chính của Aura 51

Các cửa sổ lồi bao gồm ba tấm lớn được đặt bên cạnh trạm lái, giúp mở rộng không gian thêm 7ft6

Ở phía mạn trái, khu vực bếp mở rộng ra bên ngoài với một cửa sổ bổ sung. Do thiết kế đảo bếp ở trung tâm, đầu bếp có thể dễ dàng làm việc mà không ảnh hưởng đến bất kỳ ai và hầu như có thể làm việc bên ngoài. Cấu hình linh hoạt giữa không gian bên trong và bên ngoài này rất tuyệt vời. Trên hết, phòng bếp đặc biệt được trang bị đầy đủ với các tủ chứa đồ, đồng thời có thể đặt thêm tủ lạnh.

Saloon có chiều cao tốt và được tràn ngập ánh sáng qua cửa sổ lớn và giếng trời

Saloon phù hợp cho những thủy thủ cao hơn, với khoảng không trên 7ft gần cửa ra vào và nhiều ánh sáng do có cửa sổ lớn ở ba phía và cửa sổ trời lớn. Chiếc ghế dài mở rộng ở phía bên phải và có băng ghế hình chữ L đối diện với ghế sofa ở phía trước.

Con thuyền thử nghiệm của chúng tôi có bàn cà phê, nhưng trong trường hợp không có bảng biểu đồ phù hợp thì tùy chọn bàn nâng hạ đa chức năng vận hành bằng điện (có thể làm thành một giường phụ) sẽ hợp lý hơn.

Một chiếc ghế sofa hình chữ L và một chiếc ghế dài ở góc đối diện

Trạm lái vô cùng thoải mái với ghế dài ở trung tâm, cung cấp màn hình biểu đồ thể hiện kế hoạch chuyến đi cũng như các ổ cắm điện để cắm máy tính bảng.

NHIỀU TÙY CHỌN CHO PHÒNG NGỦ

Ở boong dưới, các tùy chọn phòng ngủ thực sự ấn tượng và có thể bao gồm phiên bản sáu cabin cho 12 khách, bao gồm ba phòng đôi với phòng tắm riêng ở mỗi phòng.

Các cabin phía sau, bao gồm cả các dãy phòng chính trong các phiên bản Maestro, có thể vào buồng lái thông qua một cửa sập

Tùy chọn bố cục bao gồm ba phiên bản phòng ngủ chủ sở hữu. Aura 51 mà chúng tôi đã thử nghiệm có phiên bản năm phòng ngủ Maestro bao gồm một phòng ngủ của chủ sở hữu và hai phòng ở mạn trái và ba phòng ở mạn phải.

Mặt khác, phiên bản Double Maestro bốn cabin đối xứng có một cabin chủ sở hữu và một cabin dành cho khách ở mỗi thân thuyền, phiên bản Full Maestro bốn cabin có một master khổng lồ chiếm toàn bộ thân thuyền bên trái và ba cabin khách ở mạn phải.

Tất cả các cabin đều có cửa sổ hướng ra biển

Trong mọi cách bố trí, mỗi cabin đều có giường hướng ra cửa sổ, phòng tắm riêng và khoảng không rộng hơn 6ft6, cabin phía sau của mỗi thân thuyền có lối vào buồng lái thông qua một cửa sập có bậc thang đi xuống.

Với hơn 100 chiếc được đặt hàng ngoài kế hoạch, mẫu thuyền mới này rất xứng đáng kết quả thương mại mạnh mẽ và sự phổ biến.

Thoải mái, được hoàn thiện một cách tỉ mỉ và hiệu suất ấn tượng, Aura 51 đã được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc du thuyền buồm hai thân 50ft ngày càng có sức cạnh tranh lớn trong thị trường.