Những chiếc thuyền buồm hai thân Fountaine Pajot’S Isla 40 đã sẵn sàng viễn dương quanh Châu Á, theo nhu cầu mạnh mẽ của giới mộ điệu dành cho mẫu thuyền buồm nhỏ nhất được sản xuất tại nhà máy La Rochelle.

(Với ba tời và hai dải ly hợp, người lái có thể làm chủ tất cả thao tác vận hành trên chiếc Isla 40)

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

Bảy mẫu thuyền buồm hai thân của Fountaine Pajot cho tới soái hạm lớn nhất Alegria 67 đều có tên kết thúc bằng chữ ‘a’, bao gồm cả chiếc Elba 45 và Tanna 47 – chiếc thuyền mang tên những hòn đảo nổi tiếng. Với mẫu thuyền nhỏ nhất – chiếc Isla 40, những nhà sản xuất thuyền tài ba người Pháp đã đặt tên cho con thuyền dựa trên từ “hòn đảo” trong tiếng Tây Ban Nha, được phát âm là ‘iz la’.

Với chiều dài chỉ hơn 39ft, tuy chỉ mới ra mắt chính thức tại Cannes Yachting Fesstival năm ngoái, du thuyền Isla đã được bán nhiều chiếc trên khắp Châu Á, nơi mà chủ thuyền – bao gồm cả khách hàng Nhật Bản chuyển từ du thuyền có động cơ 48ft – đã bắt đầu đi thám hiểm những hòn đảo, bãi biển và vùng vịnh xung quanh khu vực này.

“Khi chúng ta nghĩ về Châu Á, đôi khi chúng ta chỉ nghĩ về những chiếc thuyền lớn vì là du thuyền có động cơ, nhưng bạn có thể có một chiếc Isla tuyệt vời, được trang bị đầy đủ tuỳ chọn với giá rất hợp lý, vì vậy nhóm khách hàng ở đây rộng hơn nhiều,” – Kevin Corfa, đại diện khu vực Châu Á cho biết.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Mái bimini cố định ở trạm lái là một lựa chọn)

“Những chủ thuyền mới này bị thu hút bởi một con thuyền mà họ vừa có thể tự điều khiển mà không cần phải có thuyền trưởng chuyên nghiệp, vừa có không gian sinh hoạt lớn và riêng tư khi cần”

“Với cùng một khoảng không gian sinh hoạt, mẫu thuyền này tiêu thụ ít nguyên liệu hơn không chỉ vì nó là thuyền buồm, mà cả khi nó vận hành bằng động cơ. Chiếc du thuyền này có thể có két chứa nước ngọt lớn vì chủ thuyền sẽ tự mình thực hiện nhiều hạng mục công việc trên thuyền, họ đánh giá cao việc có nhiều không gian xung quanh động cơ trong khu vực kỹ thuật, giúp việc bảo trì trở nên dễ dàng hơn”.

MỘT VÀI BỔ SUNG NHỎ TRÊN THÂN THUYỀN

Như tất cả những chiếc thuyền buồm hai thân của Fountaine Pajot, Isla 40 được thiết kế bởi Berret-Racoupeau Yacht Design. Chiếc thuyền mới ra mắt tiếp nối thành công của những mẫu du thuyền mang tên của những hòn đảo, chiếc Lucia 40, và là một bản nâng cấp đáng chú ý từ chiếc thuyền tiền nhiệm, đã bán được gần 300 chiếc trong 5 năm.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Hai lối đi mạn rộng rãi cùng hệ thống lan can inox đảm bảo cho việc di chuyển dễ dàng và an toàn lên khu vực mũi thuyền rộng rãi.)

Sự thay đổi chính tập trung vào nội thất và thân thuyền với thiết kế mũi vát ngược. Thân thuyền được tăng thêm 8inch tại mớn nước, theo đó, chiều dài thuyền tăng từ 38ft 6in lên 39ft 2in, và điều đáng chú ý ở đây là thiết kế mũi vát ngược giúp thay đổi hình dáng và tạo ra một thiết kế thể thao, quyến rũ hơn nhiều.

Trong danh mục thuyền dưới 40ft, một số thủy thủ có thể do dự khi bắt tay vào các chuyến vượt biển – sự cân bằng về hiệu suất/tiện nghi là một bài toán khó cho những người cần không gian rộng lớn. Thân thuyền quá hẹp đã không cho phép bố trí giường ngủ đôi tại các cabin ở mũi thuyền. Mặt khác, thanh giằng ngang thân thuyền quá lớn sẽ cản trở việc di chuyển và cản gió nhiều hơn.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Thiết kế mũi vát ngược mang lại kiểu dáng hiện đại và thanh lịch cho chiếc Isla 40.)

Du thuyền Isla 40 được đánh giá rất cao, với không gian đủ đầy được điều chỉnh ở mọi nơi. Trọng lượng không tải nhẹ hơn 9 tấn và tổng diện tích cánh buồm khoảng 1.025 ft vuông (tương đương 95 m2) mang lại kết quả tốt về tỷ lệ diện tích trên trọng lượng cánh buồm.

KẾT CẤU BỀN VỮNG

Các phần hình bán nguyệt rộng rãi của thân thuyền có khả năng chịu tải trọng, trong khi thiết kế này lại làm cho mũi thuyền rẽ sóng nhẹ nhàng cùng với trạm lái rộng rãi. Thiết kế thân thuyền tạo ra một khoảng không gian kín đáo hai bên.

Áp dụng công nghệ phu, thân thuyền được tạo thành từ 3 lớp: lớp giữa, lớp trong thuyền và lớp vỏ bên ngoài thân thuyền. Kết cấu 3 lớp “sandwich” bao gồm một lõi balsa và lớp ngoài làm bằng vải thủy tinh đa trục.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Buồng lái phía sau được trang bị một sofa rộng phía mạn trái và 1 ghế lười bên mạn phải thuyền ngay cạnh cầu thang lên trạm lái)

Với bí quyết của nhà máy, sàn và cửa sổ trời là các bộ phận được phun và ép chân không. Hệ thống bơm la canh và mạch điện được kiểm tra kỹ cảng cùng các các kết nối đều được kiểm tra và thực hiện cẩn thận. Các khoang động cơ đặc biệt lớn vì vậy, việc ra vào khu vực máy chứa động cơ ba xi-lanh rất tiện lợi, dễ dàng.

Bên cạnh kết cấu 3 lớp “sandwich”, một điều đáng chú ý là chiếc Isla 40 được trang bị 4 vùng nổi. Việc lắp ráp các bộ phận lái của chiếc du thuyền hai thân này rất chắc chắn, và tất cả các yếu tố như thanh kết nối hai bánh lái và ram lái tự động đều có thể tiếp cận được.

CHẠY THỬ VÀ KIỂM NGHIỆM

Chúng tôi chạy thử mẫu Isla 40 ở Bandol miền nam nước Pháp, mẫu này dược trang bị động cơ đôi Volvo 30hp, tốc độ 7-8 hải lý/giờ. Trạm lái đã sẵn sàng, nó ko nằm trên nóc cabin – nơi có thể trang bị 3 tấm năng lượng mặt trời phía sau ở bản tuỳ chọn, nhưng tầm nhìn rất thoải mái.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Mạn trái khoang lái phía sau trang bị sofa chữ L cùng 1 bàn gỗ)

Trạm lái có tầm nhìn tuyệt vời và người điều khiển thuyền có thể dễ dàng vận hành bằng cách sử dụng ba tời và hai bộ ly hợp.

Khu vực này thân thiện với người dùng do có ghế băng đôi và khoảng cách gần buồng lái bên dưới, trong khi các bậc thang và lan can cho phép dễ dàng tiếp cận với bimini cố định tùy chọn.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

Buồm chính được căng lên rất nhanh. Ngay khi buồm được giương lên, Isla 40 bắt đầu di chuyển mà hầu như không có một gơn sóng trên mặt nước, ngay cả khi bình nhiên liệu và nước đầy 80%. Mặc dù tốc độ vẫn còn thấp, du thuyền Isla 40 vẫn có thể dễ dàng đến gần hơn với nơi có gió.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Nội thất thuyền nổi bật với tầm nhìn toàn cảnh, ánh sáng tự nhiên và gió biển tươi mát qua cửa kính bao quanh.)

Ở sức gió 8-9 hải lý, chúng ta di chuyển với vận tốc 5 hải lý ở góc lệch 50° so với hướng gió. Không cần phải điều chỉnh thêm nữa – Isla 40 hải trình tốt với cánh buồm mở như vậy. Còn khi gió đã duy trì ở mức 12-15 hải lý/giờ, chúng ta tận dụng điều này để mở buồm gennaker, tùy vào lựa chọn. Điều này tạo ra sự gia tăng lên turbo boost như đã được dự đoán, với hiển thị GPS trong khoảng 8-9 hải lý.

KHU VỰC BÊN NGOÀI

Ấn tượng đầu tiên khi bạn dạo quanh chiếc Isla 40 là boong thuyền sạch sẽ, vừa vặn và hiệu quả. Mạn thuyền rộng ít nhất 2ft, với khả năng chống trượt ngay cả khi bị ướt, và mỗi bên nóc cabin cũng được trang bị 2 tay vịn dài.

Khu vực mũi thuyền có một sàn tắm nắng rộng rãi phía sau lưới bảo vệ, trong khi những chiếc ghế đẩu ở đầu mỗi thân tàu mang đến một nơi thú vị để ngắm cảnh. Neo được thiết kế tối ưu và dễ dàng sử dụng.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Có 1 phòng cho người trực thuyền và thêm một khu vực lưu trữ đồ đạc.)

Khoang lái phía sau được bao phủ bởi một phần mái cabin nhô ra rộng rãi. Ở mạn trái, một chiếc sofa lớn hình chữ L có 5 chỗ ngồi và một chiếc bàn dài (5ft 5in x 2ft 9in), và nếu bổ sung thêm ghế đẩu, bạn có thể nâng số lượng khách ngồi quanh bàn lên đến 10 người.

Mạn phải trang bị một chiếc ghế dài thoải mái, trong khi phía sau là một chiếc ghế sofa rộng 6ft hướng về mũi thuyền. Các khu vực trên thuyền đều được thiết kế mở tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và tiếp cận boong cũng như lối lên thuyền rộng rãi, ngoài ra còn có một chiếc xuồng cứu sinh, với động cơ Hypalon công suất 15hp được cung cấp bởi Fountaine Pajot như một tùy chọn.

KHÔNG GIAN SINH HOẠT BÊN TRONG

Cửa trượt là điểm đi qua giữa buồng lái và hành lang, và cửa mở rộng, đồng thời cũng có cửa sổ trượt tạo sự hài hòa giữa ngoại thất và nội thất. Giống như Elba 45, tổng thể bên trong Isla 40 rất hấp dẫn, trong khi chiếc saloon cho cảm giác rộng rãi và thư thái hơn so với Lucia 40.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Saloon đặt từ khu vực bếp ở mạn trái.)

Phòng bếp hình chữ L bao gồm 3 bếp, lò nướng, bồn rửa đôi và tủ lạnh trong ngăn kéo. So với Lucia, nó còn cung cấp thêm không gian lưu trữ với các góc bo tròn dễ chịu, trong khi bảng biểu đồ phía trước được loại bỏ. Thay vào đó, tất cả các thiết bị định vị đều được nhóm lại với nhau ở mạn phải ngay sát khoang lái phía sau.

Chiều cao của phòng khách là 6ft 10in tạo nên không gian rộng lớn cho khu vực này, cùng với 1 cửa sổ dài trên nóc. Các cửa sổ bên rộng, với tầm nhìn đặc biệt mở rộng về phía đuôi thuyền, và rất nhiều cửa sổ làm cho phòng khách trở nên sáng sủa hơn hẳn, đặc biệt vì những chiếc ghế thẳng đứng rất kín đáo.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Phiên bản Maestro 3 cabin có phòng ngủ chủ nhân chiếm toàn mạn phải thuyền.)

Ở cuối boong trước, Fountaine Pajot vẫn giữ các cửa sổ xiên, trên cùng là một phần nhỏ nhô ra giống như đỉnh của mái che, làm giảm hiệu ứng nhà kính. Hơn nữa, hai cửa sập mở lớn giúp thông gió hiệu quả. Sảnh khách có ghế sofa hình chữ C lớn, thoải mái với bàn có thể chuyển đổi thành giường đôi.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

MAESTRO HOẶC QUARTOUT

Bạn có thể lựa chọn 3 hoặc 4 cabin. Maestro, phiên bản 3 cabin có phòng ngủ chủ thuyền chiếm trọn thân thuyền mạn phải với giường lớn phía sau, bàn làm việc/bàn trang điểm, nhiều không gian ngăn kéo và tủ treo quần áo, nhà vệ sinh riêng biệt, phòng tắm phía trước và vòi sen.

Thân thuyền mạn trái có cabin VIP với giường lớn phía sau và cabin dành cho khách phía trước, đồng thời có các lựa chọn cho cả 2 cabin này là có phòng tắm riêng hoặc sử dụng chung một phòng tắm lớn hơn.

Fountaine Pajot, Isla 40, sailing, catamaran, Alegria 67, Tanna 47, Elba 45, Japan, Kevin Corfa, La Rochelle, Berret-Racoupeau, Yacht, Design, France, Asia, hulls, cockpit, foredeck, bow, sail, cabin

(Hình ảnh phòng tắm riêng của cabin chủ thuyền trong phiên bản Maestro.)

Bản quartuor với bố trí 4 cabin, sắp xếp 2 cabin ở mỗi thân thuyền, trong khi không gian cho thủy thủ đoàn cũng được bố trí nhỏ gọn ở mạn phải phía trước. Nhìn chung, hệ thống thông gió trong các cabin được quan tâm kỹ lưỡng và các tấm đệm cũng có chất lượng cực kỳ tuyệt vời.

Nếu bạn được trải nghiệm Isla 40, rất có thể bạn sẽ muốn sở hữu một chiếc. Chúng ta rất vui khi tận hưởng hải trình, vì Isla 40 cân bằng tốt dưới cánh buồm và dễ điều khiển.

Một người vận hành sẽ điều khiển được tốt, các thủy thủ mới sẽ làm quen nhanh chóng chỉ trong một vài dặm, trong khi vô số khoang chứa đồ của thuyền hỗ trợ các chuyến đi xa bờ. Isla là một bước tiến vừa trí tuệ, lại vừa vô cùng quyến rũ.

(Phòng ngủ VIP phía mạn trái thuyền)

“Cách bài trí có chút khác biệt và thoáng hơn so với các thương hiệu khác, với khoang lái và phòng khách có kích thước tương tự nhau, trong khi vẫn vẫn đảm bảo việc di chuyển và kết nối giữa các hành khách”. Corfa cho biết: “Tôi nghĩ rằng độ hoàn thiện nội thất cũng giống như trên 51, vì vậy tôi thực sự hài lòng với kết quả của Isla. Con số bán hàng thực sự đáng khích lệ.”