Jeanneau’s DB / 43 là mẫu thuyền nagyf cao cấp với tốc độ 33 hải lý/giờ do Michael Peters thiết kế.

Jeanneau DB/43 được trang bị động cơ đôi Volvo Penta D6 Duoprop 380 mã lực, đạt tốc độ 33 hải lý/giờ

Chuyến đi trong ngày của chúng tôi sử dụng Jeanneau DB/43 – một mẫu du thuyền có mái cứng được nhà chế tạo người Pháp thiết kế như một mẫu thuyền tuần dương cao cấp.

Mẫu thuyền này được trang bị cặp động cơ Volvo Penta D6 Duoprop 380 mã lực, với vận tốc từ 32 đến 33 hải lý/giờ ở mức tải 2/3 với 39% nhiên liệu, 100% nước và bảy người trên thuyền. Ở hải trình 25 hải lý, các động cơ đốt cháy khoảng 29 gph, tương đương với phạm vi hành trình là 170 hải lý. Với tốc độ 8 hải lý/giờ thì phạm vi hành trình dự kiến ​​là 340 hải lý.

Thiết kế vô lăng và quay trở khiến cảm giác con thuyền nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Thân thuyền do Michael Peters thiết kế để có thể hải trình trên những vùng biển có sóng lớn. Cần điều khiển được đặt vừa tầm với giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng. Hệ thống sterndrive mới nhất kết hợp với bộ ly hợp điện tử của chúng khác xa với những hệ thống cũ và cồng kềnh trước đây. Mặt khác, chúng hoạt động một cách trơn tru.

Có hai phòng ngủ bao gồm một phòng ngủ dành cho khách ở giữa thuyền

Đối với những người muốn động cơ mạnh mẽ hơn nữa, có thể sử dụng động cơ diesel đôi 440 mã lực và sterndrive. Theo báo cáo, tốc độ tối đa của thuyền có thể đạt gần 37 hoặc 38 hải lý/giờ. Với bộ ba động cơ Mercury Verado 350 mã lực hoặc động cơ Yamaha tương đương thì tốc độ tối đa gần 40 hải lý/giờ.

Tốc độ thiết kế ban đầu là 45 hải lý/giờ, thân thuyền và hệ thống dây buộc của du thuyền được chế tạo bằng sợi thuỷ tinh. Hệ thống Seakeeper nằm trong mục tùy chọn. (Chiếc DB/43 mà hôm nay chúng tôi đi thì không có)

Ngoại thất của mẫu thuyền này được thiết kế hoàn toàn hiện đại. Thân thuyền được làm vuông vức và mũi thuyền tương đối thấp. Phần mạn khô cao và cửa sổ bên thân thuyền được lắp đặt vào cả boong trên và boong dưới: cửa sổ thân thuyền ở boong trên xuyên suốt từ giữa thuyền đến mũi thuyền, và cửa sổ thân thuyền ở boong dưới. Theo thiết kế, đuôi thuyền có vẻ cao và ngắn. Những thân sau gập xuống để tạo ra một sân thượng phía sau. Bạn có thể thay đổi kích thước chiều rộng tối đa từ 12.6 feet thành 18.6 ft bằng cách mở rộng sàn hông ở hai bên (mất 20 giây cho mỗi bên) mang đến “beach club” thực sự.

Giường tắm nắng phía sau cũng có thể sử dụng như một chiếc ghế dài cho bữa ăn ngoài trời

Không gian buồng lái khoảng 6.7 ft và phía trên có cửa sổ trời rộng 21 ft vuông, buồng lái là một không gian giải trí linh hoạt. Có một giường tắm nắng phía sau với ngăn chứa đồ bên dưới có thể chứa Seabob, bè cứu sinh và phao chống đập. Một phần của giường tắm nắng được nhân đôi thành ghế sofa với bàn ăn hai cánh, có thể dễ dàng chứa từ 6 đến 8 khách trong các bữa ăn ngoài trời. Dưới băng ghế đó có khoang chứa đồ phía dưới và có tấm tựa lưng hai chiều. Băng ghế phía trước trượt trên đường ray theo bất kỳ hướng nào mà khách muốn. Đặc biệt, thuyền cũng có một quầy bếp ở giữa thuyền.

Ba ghế lái nằm phía sau kính chắn gió. Cả ba ghế đều có đệm tựa và tay vịn, có thể điều chỉnh tới lui. Bảng điều khiển lái ở mạn phải. Tôi rất thích lối vào liền kề với buồng lái, một tính năng đặc biệt tuyệt vời khi vào một bến thuyền có chiều cao thích hợp, bạn có thể đi theo lối này để lên bờ.

Lối đi mạn của DB/43 có cầu thang 3 bậc đi lên để dẫn đến boong trước và được bao quanh bởi lan can mạn. Không gian này có đệm tắm nắng và ghế tắm nắng và có thể kê một chiếc bàn nhỏ cũng hoặc tạo ra một cửa sổ trời cho phòng ngủ chính phía trước boong chính.

Mẫu thuyền có thể chứa tới 4 hoặc 5 người trong hai phòng ngủ. Phòng bếp ở boong dưới có một bồn rửa, lò vi sóng và máy pha cà phê; hoặc bạn có thể sử dụng tuỳ chọn khu vực này thành một phòng tắm vệ sinh thứ hai.

Các sàn hông mở rộng làm tăng chiều rộng của thuyền thêm 6 ft

Phòng ngủ master có giường nằm quay mặt về phía sau rộng 6,5 x 5,25 ft và lối đi riêng dẫn đến phòng tắm vệ sinh có vòi sen riêng. Phòng tắm này cũng có một cửa khác dẫn đến hành lang, trừ khi bạn sử dụng tuỳ chọn có phòng tắm vệ sinh thứ hai. Phòng dành cho khách nằm ở giữa thuyền, nằm gọn bên dưới đế buồng lái. Nó có một giường đôi ở mạn trái và một giường đơn ở mạn phải.

Jeanneau DB/43 cũng rất phù hợp để vui chơi trong ngày với bạn bè và cho những chuyến đi cuối tuần hoặc dài ngày cùng gia đình. Cách bố trí boong chính giúp mọi người dễ dàng giao tiếp với nhau và các không gian sinh hoạt được phân chia rõ ràng. Thêm tốc độ và khả năng đi biển của thuyền, thật công bằng khi nói Jeanneau đã tạo ra một mẫu thuyền có sức hấp dẫn rộng rãi.

Thiết kế

Một phần của Jeanneau DB/43 được thiết kế từ đội ngũ Michael Peters, nhóm đã phát triển hơn 500 thiết kế trong hơn 40 năm qua với ​​khoảng 40.000 thiết kế sáng tạo được tung ra thị trường. Chúng bao gồm các mẫu thuyền mang tính biểu tượng từ Chris-Craft và Viking Yachts. Phần còn lại thiết kế của Jeanneau thuộc về Camillo Garroni có trụ sở tại Genoa, Ý và studio của ông, nơi đã phát triển một danh mục đầu tư quan trọng của Groupe Bénéteau bao gồm các du thuyền động cơ Prestige.

“Beach club”

“Beach club” là một cụm từ quen thuộc của du thuyền hiện đại, nhưng nó bắt nguồn từ đâu? Một số người nói “Beach club” bắt nguồn từ Palm Beach, Florida. Nhưng InterContinental Carlton ở Cannes, Pháp, dường như đã sử dụng cụm từ này trước tiên.

Nguồn gốc

Jeanneau có trụ sở tại Les Herbiers, Pháp. Henri Jeanneau bắt đầu chế tạo những chiếc thuyền gỗ máy ngoài vào năm 1957 nhưng nhanh chóng chuyển sang chế tạo thuyền bằng sợi thủy tinh. Jeanneau Sea Bird dài 16 ft là một trong những thuyền tuần dương đầu tiên của công ty. Những mẫu thuyền buồm đầu tiên được ra mắt vào năm 1963. Năm 1995, doanh nghiệp sáp nhập với đối thủ cạnh tranh lớn nhất để tạo ra Groupe Bénéteau, ngày nay được xếp hạng là nhà đóng thuyền buồm lớn nhất thế giới và nhà đóng thuyền giải trí lớn thứ hai, sau Brunswick Corp.