Hãy tưởng tượng một chiếc thuyền buồm dưới 60ft với phòng tắm riêng cho 10 người cùng với thủy thủ đoàn chuyên nghiệp. Thêm vào đó là không gian rộng rãi của khu vực tiếp khách riêng bên ngoài cùng với rất nhiều phòng. Đó là mẫu thuyền Fountaine Pajot Samana 59.

THIẾT KẾ & XÂY DỰNG

Điểm nhấn thiết kế của Samana 59 là dễ dàng bảo trì, một tính năng mà bất kỳ chủ sở hữu nào cũng mong muốn. Vỏ thuyền bằng sợi thủy tinh và kết cấu vách ngăn được đúc bằng lõi balsa và được gia cố bằng carbon. Nội thất bên trong làm từ gỗ sinh học Alpi laminate, mặt bàn được làm bằng nhựa tổng hợp, và phần gỗ nguyên khối duy nhất có thể nhìn thấy trong toàn bộ con thuyền là một vài mặt bàn và cửa ra vào. Thành phần cấu trúc chính của mẫu thuyền lớn này là một giàn nhôm, bên dưới sàn nối giữa hai thân tàu.

Hệ thống của mẫu thuyền này rất hiện đại, đáp ứng nhu cầu làm cho du khách thoải mái và thân thiện với người sử dụng. Các thiết bị điều hòa không khí lớn, bình nước ngọt lớn và hệ thống điện khổng lồ phục vụ thoải mái cho mọi chuyến đi. Một màn hình cảm ứng lớn ở trạm lái bên trong giúp giám sát được mọi thứ, đồng thời hiển thị các biểu đồ của hành trình. Nếu bạn muốn sử dụng biểu đồ giấy thì có thể trải ra các mặt bàn ở trên thuyền.

Có 2 máy phát điện trong buồng máy, một máy thường sẽ phục vụ cho toàn bộ con thuyền và máy thứ hai sẽ tự động khởi động khi cần thiết. Máy cấp nước, máy bơm thủy lực và thiết bị điều hòa không khí đều được đặt ở cùng khu vực với động cơ chính. Buồng máy vô cùng rộng rãi và dễ dàng di chuyển, thuận tiện cho việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Thuyền chạy thử nghiệm được trang bị một cặp động cơ tuỳ chọn Volvo diesel 150 mã lực, điều khiển chân vịt thông qua ổ đĩa chữ V và trục. Đây là một chuyến thử nghiệm động cơ và độ bền.

Một số hệ thống xử lý buồm trên thuyền thử nghiệm là hệ thống xử lý thuỷ lực, đây là một lựa chọn hợp lý cho một con thuyền có kích thước này.

TRÊN BOONG THUYỀN

Hệ thống cột buồm kép có một cánh buồm chính hình thang và hệ thống dây buồm kép mang một buồm overlapping và một buồm genoa lớn. Bộ xử lý thủy lực xử lý các công việc khó khăn. Tời điện trên khu vực lái nóc dùng để điều khiển dây buồm.

Boong phía sau và khu vực boong lái nóc có tổng diện diện 745ft vuông và những khu vực khác là 320ft 2 khác trên cầu bay. Nếu bạn có 10 khách và sau đó chia thành các nhóm nhỏ nhưng vẫn tận hưởng được khung cảnh xung quanh, đây là mẫu thuyền để làm điều đó.

Để đảm bảo lưu việc di chuyển trên thuyền dễ dàng qua cách bố trí khu vực giải trí, các không gian ngoài trời kết hợp với khu vực nội thất thông qua hai bộ cửa trượt lớn. Mở toàn bộ cánh cửa ra và bạn có thể dễ dàng đi bộ từ hiên sau qua saloon và vào sảnh tiếp khách. Chỗ ngồi thoải mái ở khắp mọi nơi.

Thay cho các tay vịn truyền thống, mặt dưới của ca bin được tạo rãnh để sử dụng như tay vịn.

TIỆN NGHI

Đây là phiên bản Maestro của Samana 59, bao gồm một cabin cho chủ sở hữu ở mạn phải lớn hơn một chút so với 4 cabin còn lại, cộng với một cabin cho thủy thủ đoàn nhỏ gọn ở phía trước bên thân trái. Mỗi cabin đều có phòng tắm riêng, và hai cabin phía sau có lối vào riêng từ boong phía sau, một cách bài trí dễ chịu cho 10 người trên thuyền.

Hãng cũng có các cách bố trí thay thế, bao gồm một bố trí với khu vực bếp ở boong dưới thân thuyền bên mạn trái để cung cấp một saloon lớn hơn nữa và một cách bố trí khác với khu thủy thủ đoàn ở cả hai thân thuyền.

Phòng bếp rộng rãi được trang bị bồn rửa lớn, bếp và tủ lạnh có ngăn đông riêng biệt. Có rất nhiều không gian phục vụ, cộng với một bàn lớn trong buồng lái và một bàn nhỏ hơn trong phòng khách. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, khách có thể mở rộng bàn khi muốn có thêm không gian giải trí ở bên trong.

HỆ THỐNG BUỒM

Vịnh Chesapeake đã mang đến một ngày hoàn hảo cho chuyến đi thử nghiệm của chúng tôi, với vận tốc gió từ 8 đến 10 hải lý/giờ, bầu trời trong xanh và mặt nước phẳng lặng. Những cánh buồm trên mẫu Samana 59 rất lớn, nhưng những chiếc máy kéo và tời mạnh mẽ trong tay thủy thủ đoàn của chúng tôi đã xử lý rất tốt.

Sau khi thử với cả genoa và buồm inner jib, tôi nhận ra genoa sẽ nhận được nhiều gió hơn và tự nó hoạt động hiệu quả hơn. Lướt qua 90 độ là đạt yêu cầu, và một cánh buồm genoa lớn chỉ cần kéo lên trên dây buồm mạn để giúp nó trượt qua khe giữa hai dây buộc mũi. Tốc độ chạy của thuyền khoảng 5 hải lý, thấp hơn một chút so với vận tốc gió.

Có rất ít phản hồi đối với buồng lái của thuyền Samana 59, đây là mẫu thuyền có kích thước lớn và hệ thống lái thủy lực, vì vậy phản ứng của con thuyền vô cùng ấn tượng.

ĐỘNG CƠ

Thuyền thử nghiệm của chúng tôi chạy rất trơn tru, với 2.400 vòng/phút cho vận tốc 9,5 hải lý/giờ và mức âm thanh khá yên tĩnh khoảng 76 dBA trong saloon. Tốc độ hành trình 10,5 hải lý/giờ với 2.900 vòng/phút. Việc dừng, quay và lùi đều dễ dàng điều khiển, vì hai động cơ và chân vịt mũi thuyền kết hợp với nhau mang lại khả năng cơ động tuyệt vời. Đối với một chiếc thuyền rộng như thế này, đó là một điểm cộng lớn.

KẾT LUẬN

Fountaine Pajot Samana 59 là một mẫu thuyền lớn, thoải mái, sang trọng dành cho các thuyền viên hoặc chủ sở hữu với một thuyền trưởng chuyên nghiệp. Nó cung cấp cho du khách của mình không gian sống tuyệt vời và một chuyến đi thuận buồm xuôi gió.