Khác biệt nhưng không mất đi sự thoải mái đặc trưng của những chiếc thuyền đến từ thương hiệu Pháp Jeanneau, chiếc Jeanneau DB/43 là chiếc thuyền đầu tiên trong dòng sản phẩm mới, thiết kế bởi Camillo Garroni.

Jeanneau đã giao cho Camillo Garroni thiết kế một chiếc thuyền cho chuyến đi ngắn thật ấn tượng, đồng thời yêu cầu ông phải duy trì những đặc điểm đặc trưng cơ bản của thương hiệu như là sản xuất những chiếc thuyền phù hợp cho gia đình, và đảm bảo có đủ không gian bên dưới boong. Camillo Garroni cho biết: “Quá trình thiết kế bắt đầu từ 4 năm trước. Ngày nay, bạn sẽ nhìn thấy vô số thuyền cho những chuyến đi ngắn nhưng cách khoảng 200 mét, bạn đã không thể phân biệt được chiếc nào với chiếc nào, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ”.

Boong có thể mở rộng, hoặc có tính bảo vệ cao hơn. Cách bài trí và sắp xếp đã được tính toán để đáp ứng cả hai nhu cầu đó, tùy theo mùa và điều kiện thời tiết.

DB/43 có các cạnh cao để tạo ra khoảng không gian vừa phải bên dưới boong, nhưng dù vậy, các đường nét vẫn rất thể thao. Nó đảm bảo an toàn và bảo vệ khi đi với gia đình hoặc bạn bè, ngay cả khi chỉ đi trong phạm vi ngắn. Bảng điều khiển trung tâm và toàn bộ khu vực buồng lái, những nơi được sử dụng nhiều nhất khi di chuyển, được bảo vệ bởi kính chắn gió lớn và mái che cứng. Phần mái che bao phủ toàn bộ chiều rộng của buồng lái, kéo dài đến đầu lối đi phía trước dọc theo sàn bên, có thể điều khiển trượt về phía đuôi thuyền. Ở chỗ kết thúc của phần mái, có một tay vịn xuyên thẳng tới mũi thuyền. Nhưng điều đó không có nghĩa đây là một cấu trúc khép kín, bởi vì đã có sẵn các tùy chọn khác.

Ví dụ, phần mái che cứng có một khe hở lớn phía trên kính chắn gió cho phép không khí lưu thông, ngoài ra còn có không khí lọt vào từ hai bên. Vì vậy, về cơ bản, nó là một cấu trúc có những khoảng hở để tận hưởng không khí trong lành, nhưng đồng thời cũng có thể tăng khả năng bảo vệ khi điều kiện thời tiết không tốt.

Ở một mức độ nhất định, nó chỉ là một chiếc thuyền cho những chuyến đi ngắn vì kích thước của nội thất cho phép bốn người tận hưởng chuyến du ngoạn mà không cần phải làm gì cả. Có hai cabin với khu vực tiếp đón, khoảng không gian rộng rãi đủ để nghỉ qua đêm.

Boong có 2 tính năng khác cũng được thực hiện khá tốt. Đầu tiên là các cạnh bên có thể mở ra ở phần đuôi, nối liền với sàn bơi ở đuôi để tăng kích thước sàn bơi. Các cạnh còn lại được cố định, đảm bảo bảo vệ cho buồng lái và lối đi hai bên. Một số thuyền khác chỉ có một khoảng sàn bơi kéo dài thẳng ra từ phần đuôi, vì vậy họ đã tạo ra một thiết kế đặc biệt: cạnh bên thân thuyền không nối liền để có thể điều chỉnh mở rộng không gian đuôi thuyền khi cần.

Ngược lại, DB/43 có toàn bộ khu vực đuôi thuyền hướng ra mặt nước, cả phần sàn bơi ở giữa và 2 bên. Cockpit cũng có một bếp ở giữa với ghế xoay, người nấu ăn không cần phải quay lưng lại với khách và mọi người vẫn có thể giao lưu cùng nhau. Và cuối cùng, có 3 chỗ ngồi cho thuyền trưởng và phó lái, nhưng chúng cũng được bố trí theo cách truyền thống. Ghế thứ ba, ở phía bên trái, cách xa một chút so với hai ghế còn lại, nằm phía trước của bục lái. Cách bố trí này có 2 lợi ích, một là thuận lợi hơn cho việc di chuyển vì không ai bị mắc kẹt ở cuối trong chiếc ghế cuối cùng, hai là tạo không gian để đi ra lối đi chung ở giữa các ghế.

MÁI CHE CỨNG CHE PHỦ TOÀN BỘ CHIỀU RỘNG THUYỀN BẢO VỆ TẦNG NÓC VÀ COCKPIT KHỎI GIÓ VÀ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI. MÁI TRƯỢT ĐỒNG NGHĨA VỚI KHÔNG KHÍ CÓ THỂ LƯU THÔNG.

Jeanneau khăng khăng phải có đủ không gian bên dưới boong và DB/43 chắc chắn không phải là ngoại lệ. Có hai cabin, với các khu vực tiếp đón, khoảng không gian rộng rãi đủ để nghỉ qua đêm. Tôi cũng nhận thấy ánh sáng tự nhiên rất cân bằng, vừa đủ, đây không phải một chiếc thuyền chỉ có kính mà không có nhiều nhựa polyester. Tất nhiên với kích thước này, chỉ có một phòng tắm nhưng có buồng tắm đứng riêng. Không có phòng ăn vì không gian được dành cho các cabin, nhưng có một khối ở bên cạnh chứa tủ lạnh, bồn rửa và lò vi sóng. Chỉ có một nhà bếp ở phía trên boong vì họ đã quyết định tránh sự trùng lặp gây lãng phí không gian.

Về động cơ, đây là phiên bản động cơ máy trong, nhưng hãng cũng đang xem xét việc tạo ra một chiếc có ba động cơ gắn ngoài. Trong buồng máy là động cơ đôi Volvo D6 có công suất 380 mã lực mỗi chiếc, không quá mạnh nhưng đủ để đạt tốc độ tối đa trên 32 hải lý/giờ. Chỉ cần 12 hải lý/giờ để có thể lướt, do đó có một khoảng tốc độ hành trình lên đến 20 hải lý/giờ để lựa chọn. Ở tốc độ khoảng 15 hải lý/giờ, chiếc thuyền sẽ ngả ra sau một chút, vì vậy tầm nhìn hơi bị thu hẹp. Nhưng nó sẽ lại trở lại thăng bằng tren mặt nước khi bạn tăng tốc và mớn nước đã được hiệu chỉnh ổn định. Chiếc thuyền này có thể đi bình thường cả khi có sóng do các tàu thuyền xung quanh tạo ra, thậm chí ở những vùng biển có sóng khá mạnh, mũi chữ V sẽ phát huy tác dụng chống lại sóng. Lái nóc cho cảm giác dễ chịu vì có thiết kế công thái học phù hợp, bánh lái và van tiết lưu được đặt ở ngay vị trí thuận lợi nhất.

Khi điều khiển, bạn sẽ thấy mình ở khoảng cách phù hợp với bảng điều khiển, dù là ngồi hay đứng.Tốc độ tốt nhất theo tôi nên nằm trong khoảng 3000 đến 3600 vòng/phút, khi DB/43 đạt 23 đến 32 hải lý/giờ, với số liệu nhanh ghi nhận nhiên liệu tiêu thụ ở mức 110 đến 150 lít trên giờ cho cả 2 động cơ.

BUỒNG MÁY
Động cơ đôi Volvo D6, mỗi chiếc có công suất 380 mã lực. Thuyền lướt dễ dàng và có thể đạt tốc độ trên 32 hải lý/giờ mà không sử dụng quá nhiều nhiên liệu.

THÂN
Chiều dài toàn bộ: 13,03m
Chiều dài thân: 11,15m
Chiều rộng lớn nhất: 3,82m
Mớn nước: 0,94m
Bình nhiên liệu: 800l
Bình nước ngọt: 250l

EC CERTIFICATION
CAT B