Fountaine Pajot ra mắt một nền tảng sáng tạo hỗ trợ một kế hoạch chiến lược đầy nhiệt huyết cho quá trình chuyển đổi môi trường của ngành công nghiệp hàng hải, ODYSSÉA 2024.
Mục tiêu của nhà máy đóng thuyền là dẫn đầu quá trình chuyển đổi môi trường trong những năm tới, tạo ra các mẫu thuyền có lượng khí thải carbon thấp và lý tưởng vào năm 2030.
Một nền tảng hợp tác đáng tin cậy, Phòng thí nghiệm ODSea sẽ là bộ phận thúc đẩy các giải pháp công nghệ có mục tiêu chuyển đổi quy trình sản xuất và lựa chọn vật liệu, chủ yếu để thực hiện các đổi mới trong sản xuất năng lượng tái tạo, lưu trữ điện và động cơ đẩy sử dụng điện và cuộc sống trên thuyền.
Aura 51 mẫu thuyền động cơ điện thông minh
Aura 51 là một mẫu thuyền Fountaine Pajot đầu tiên được trang bị động cơ điện và hệ thống quản lý năng lượng thông minh trên thuyền trong phiên bản Smart Electric. Công nghệ mới này là kết quả của sự hợp tác giữa Fountaine Pajot và các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, được hỗ trợ bởi ODSea do Fountaine Pajot tạo ra.
Quản lý vòng đời của thuyền
Bằng việc sử dụng giao thức KNK được quốc tế công nhận, các chuyên gia của Fountaine Pajot đã phát hiện ra rằng 80% lượng khí thải carbon đến từ giai đoạn vận hành của con thuyền và 20% từ quá trình sản xuất.
Quản lý vòng đời của Fountaine Pajot Sailing Catamarans và Motor Yachts như Dufour Yachts, thông qua nghiên cứu và đổi mới, nhằm mục đích hạn chế đáng kể tác động đến môi trường và đáp ứng mong muốn ngày càng tăng của các chủ thuyền trong việc bảo tồn đại dương.
Hệ thống động lực
Vào năm 2022, Aura 51 sẽ trở thành chiếc thuyền hai thân chạy điện đầu tiên, sử dụng năng lượng xanh và động cơ điện. Các nhóm và chuyên gia và ODSea đang nghiên cứu phát triển động cơ điện cho thuyền, cùng với khả năng lưu trữ năng lượng tái tạo lớn và trong tương lai, pin nhiên liệu có khả năng cung cấp năng lượng cho thuyền bằng cách sử dụng hydro. Samana 59 sẽ là nguyên mẫu đầu tiên có công nghệ đẩy hydro này.
Hơn nữa, để thúc đẩy chính sách môi trường phát triển hơn nữa, Fountaine Pajot đang làm việc với các nhà cung cấp chính của mình để giảm đáng kể lượng khí thải carbon của các bộ phận và thiết bị sẽ được lắp đặt và sử dụng vào năm 2030. Điều này liên quan đến việc phát triển các thông số kỹ thuật đã cam kết, bằng cách giảm lượng vận chuyển trong chuỗi cung ứng và sử dụng các vật liệu tái chế và/hoặc có nguồn gốc sinh học hoặc các vật liệu có thể tái chế.