Xưởng đóng thuyền Pháp đã thúc đẩy sản xuất và hợp tác mới bằng những ý tưởng rõ ràng về tương lai.

Câu chuyện này bắt đầu tương tự như nhiều câu chuyện khác. Đại dịch đã làm xáo trộn kế hoạch của các nhà máy đóng thuyền bởi vì sự đình trệ sau một thời gian dài, nhưng giờ đây thị trường đã hoạt động trở lại mạnh mẽ hơn trước. Nhu cầu về thuyền buồm và thuyền điện ngày càng tăng một cách bất ngờ. Việc này thật sự rất khó khăn, giống như việc bạn đang đạp xe lên dốc và nhận ra mình đang đứng giữa ngã tư đèn đỏ và những người xung quanh bạn đang thúc giục bạn phải đi nhanh hơn trước.

Domenico Furci là người quản lý nhóm Fountaine Pajot/Dufour của Ý, Malta, Serbia và Montenegro.

ĐỐI VỚI DUFOUR CŨNG VẬY, NĂM 2023 SẼ LÀ MỘT NĂM QUAN TRỌNG NHỜ SỰ RA MẮT CỦA MẪU THUYỀN 37 FT VÀ MỘT MẪU MỚI KHÁC.

Fountaine Pajot đã chọn con đường mới để đạt được mục tiêu của mình. Domenico Furci – quản lý Fountaine Pajot/Dufour của Ý và các nước Địa Trung Hải khác cho biết: “Chúng tôi đã có mối quan hệ đối tác chiến lược với xưởng Couach có trụ sở tại Arcachon, điều này sẽ thuận tiện hơn cho chúng tôi và từ đó có thể triển khai sản xuất”. Xưởng Couach có truyền thống lâu đời, kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn sâu. Xưởng chủ yếu sản xuất hai dòng thuyền: một dòng là các thuyền tuần tra của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Pháp và dòng còn lại là những du thuyền vui chơi có kích thước từ 24 mét trở lên. Thỏa thuận giữa Couach và Fountaine Pajot giúp 250 nhân viên ở xưởng Arcachon có thêm việc làm và tham gia vào việc chế tạo các thân thuyền đa năng có động cơ, với những mẫu thuyền đầu tiên sẽ được ra mắt trong giai đoạn này. Cho đến ngày hôm qua, các mẫu của Fountaine Pajot đã được sản xuất tại nhà máy đóng thuyền lâu đời của nó ở La Rochelle. Tuy nhiên, cơ sở vật chất không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường đang ngày càng tăng mạnh.

Cho đến năm 2019, 30% catamaran động cơ được sản xuất ở La Rochelle và 70% là thuyền buồm. Vào năm 2021, tỷ lệ đó thay đổi thành 40% thuyền động cơ và 60% thuyền buồm và nhóm dự kiến ​​​​sự khác biệt sẽ được thu hẹp hơn nữa trong những năm tới. Việc chuyển sản xuất các mẫu thuyền động cơ sang Arcachon không chỉ có lợi thế là có được lực lượng lao động của Couach mà còn cả một số nhà quản lý sản xuất và trên hết là có thể tối ưu hóa sức mạnh tổng hợp. Có một bộ phận ở La Rochelle phụ trách thiết kế nội thất và họ vẫn sẽ tiếp tục làm việc này cho tất cả các mẫu thuyền của Fountaine Pajot và Dufour.

FOUNTAINE PAJOT CÓ MỘT NHÀ MÁY ĐÓNG THUYỀN ĐÃ HOẠT ĐỘNG ĐƯỢC 45 NĂM VÀ CÓ KINH NGHIỆM TRONG NGÀNH THUYỀN CATAMARAN.

Ngoài việc tăng số lượng thuyền được đóng, xưởng sản xuất mới này cũng sẽ giúp bổ sung phân khúc mới cho hãng. Furci tiếp tục nói: “Con thuyền đa thân sắp tới sẽ dài 50 ft và sẽ hạ thuỷ vào đầu năm 2023”. Do đó, phân khúc du thuyền 50 ft sẽ được thêm vào. Nó được phát triển từ MY4S dài 11 mét và không có lái nóc chứ không giống như mẫu MY37 mà MY4S đã thay thế. Ở phân khúc lớn hơn chúng tôi có MY5 dài 40 ft và MY6 dài 45 ft. Tuy nhiên, mẫu thuyền hàng đầu là MY67 bắt nguồn từ Alegria 67 là mẫu thuyền hai thân lớn nhất từng được chế tạo bởi Fountaine Pajot. “Tất cả các mẫu catamaran mạnh mẽ của chúng tôi đều là các dự án độc lập, không bắt nguồn từ các mẫu thuyền buồm, ngoại trừ MY67. Nhưng đó không phải là loại thuyền buồm đa thân với cột buồm bị loại bỏ, mà là những thiết kế được tạo ra đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của những chủ sở hữu muốn có một mẫu catamaran mạnh mẽ.”

Power 67

POWER 67 LÀ MẪU THUYỀN ĐỘNG CƠ TIẾP THEO DÀI 50 FT VÀ SẼ ĐƯỢC TRÌNH BÀY VÀO NĂM 2023.

Không dừng lại ở đó, các khoản đầu tư sẽ dẫn đến một mẫu thuyền lớn hơn có sẵn ở cả phiên bản chạy bằng động cơ và bằng buồm và sẽ được ra mắt vào cuối năm 2023. Hơn nữa, như chúng ta đã biết, nhà máy đóng thuyền của Pháp gần đây đã mua lại thương hiệu Dufour, hãng vừa ra mắt mẫu 37 mới tại triển lãm thuyền Cannes. Như mọi khi, thiết kế đã được giao cho Umberto Felci. “Mẫu 37 đã đánh dấu sự khởi đầu của một dòng sản phẩm mới của Dufour và một thuyền đơn thân mới khác sẽ được giới thiệu vào tháng 3 năm 2023. Cam kết của tập đoàn là rất quan trọng vì mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra là có thể duy trì vị trí trên thị trường chúng tôi đã đạt được trong những năm gần đây” – Furci nói.

Aura 51 có hệ thống kết hợp giữa năng lượng mặt trời và hydro, tất cả đều được phát triển nội bộ.

TẤT CẢ CÁC THUYỀN ĐỘNG CƠ ĐA THÂN ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN ĐẾN TRỤ SỞ CHÍNH CỦA COUACH TẠI ARCACHON ĐỂ SẢN XUẤT.

Fountaine Pajot có một xưởng đóng thuyền đã hoạt động được 45 năm và có kinh nghiệm trong ngành thuyền catamaran. Hãng tự hào về kinh nghiệm sâu rộng giúp họ dự đoán các xu hướng mới nhất. Vấn đề thân thiện với môi trường nằm trong kế hoạch và xưởng cũng đã thử các giải pháp khác nhau. Ví dụ Aura 51 là một mẫu thuyền buồm hai thân chạy bằng hệ thống hybrid năng lượng mặt trời hydro. “Đây là một dự án mà chúng tôi phát triển hoàn toàn trong nội bộ và chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào đó. Aura 51 đã có mặt ở trong nước được vài tháng và chúng tôi đã nhận được những phản hồi về công nghệ này vô cùng tích cực. Chúng tôi tin rằng các mẫu thuyền sẽ ngày càng giảm mức phát thải của động cơ xuống, thậm chí là không phát thải, đặc biệt là đối với các du thuyền đa thân. Đây là những gì chủ sở hữu muốn và chúng tôi cũng đang đi đúng hướng để đáp ứng yêu cầu này” – Domenico Furci nhận xét.