Tạo sự khác biệt nhưng không làm mất đi sự thoải mái, đó là đặc điểm của tất cả những mẫu thuyền do nhà máy sản xuất tại Pháp. Jeanneau DB/43 là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm mới, được thiết kế bởi Camillo Garroni.

Jeanneau giao nhiệm vụ cho Camillo Garroni tạo ra một mẫu thuyền ngày thật nổi bật. Nhà máy cũng yêu cầu anh ấy giữ một số đặc điểm thiết yếu của thương hiệu, đó là phải phù hợp cho các gia đình và đảm bảo có không gian rộng rãi ở boong dưới. Camillo Garroni cho biết: “Quá trình thiết kế đã bắt đầu từ bốn năm trước. Ngày nay bạn nhìn thấy vô số thuyền ngày, nhưng từ cách xa hai trăm mét, bạn không thể phân biệt được chiếc nào với chiếc nào, ngoại trừ một vài chi tiết thiết kế nhỏ.”

Boong thuyền có thể được mở rộng, hoặc được bảo vệ nhiều hơn. Cách bố trí đã được thiết kế để đáp ứng cả hai nhu cầu theo mùa và điều kiện thời tiết.

DB /43 có các bên mạn cao để có không gian rộng rãi ở boong dưới, nhưng các đường nét vẫn mang phong cách thể thao khỏe khoắn. Nó mang lại sự an toàn khi du ngoạn cùng gia đình hoặc bạn bè, ngay cả trong phạm vi ngắn. Trạm lái và toàn bộ khu vực buồng lái là những nơi được sử dụng nhiều nhất khi thuyền di chuyển, được bảo vệ bởi một kính chắn gió lớn và một mái cứng. Phần mái cứng bao phủ toàn bộ chiều rộng của buồng lái, cũng kéo dài đến đầu hành lang phía trước dọc theo các boong bên. 

Ví dụ, mái cứng có một cửa sổ trời giúp không khí lưu thông dễ dàng. Đây là một giải pháp khá hay, bạn vừa có thể tận hưởng cảm giác tươi mới khi mở cửa sổ trời nhưng cũng có thể đóng lại để được bảo vệ trong thời tiết xấu.

Không gian nội thất có thể sinh hoạt thoải mái cho 4 người tận hưởng chuyến du ngoạn. Mẫu thuyền này có 2 cabin với không gian thoải mái để có thể qua đêm trên thuyền.

Thiết kế boong cũng đưa ra hai giải pháp và được thực hiện rất tốt. Đầu tiên là sàn hông mở rộng ở phía đuôi thuyền. Điều này cho phép chúng kết hợp với sàn buồng lái phía sau để tăng kích thước của khu vực bơi lội. Các lan can mạn còn lại được cố định, đảm bảo bảo vệ buồng lái và các boong bên. Những chiếc thuyền khác chỉ có một sàn hông mở rộng, vì vậy 2 sàn hông ở mẫu thuyền này tạo ra một ban công tách biệt và cách sàn bơi ở đuôi thuyền một khoảng.

Ngược lại, DB/43 có toàn bộ khu vực đuôi thuyền mở ra mặt nước, cả phần giữa với sàn bơi và sàn hông hai bên. Buồng lái cũng được trang bị 1 căn bếp đầy đủ. Ở giữa là ghế ngồi, nếu bạn đang nấu ăn thì vẫn có thể quay mặt lại và giao lưu cùng mọi người. Và cuối cùng, có ba ghế lái cho thuyền trưởng và thủy thủ và chúng được bố trí theo kiểu truyền thống. Ghế thứ ba bên mạn trái cách xa hai ghế còn lại một chút. Cách bố trí này có 2 lợi thế: giúp việc đi lại sẽ dễ dàng hơn, và nó cũng tạo ra lối đi xuống boong dưới giữa 2 ghế.

Về hiệu suất, đây là phiên bản máy trong, nhưng nhà máy đã xem xét việc tạo ra một phiên bản có ba máy ngoài. Trong phòng máy, hai động cơ Volvo D6 công suất 380 mã lực mỗi chiếc và cho tốc độ tối đa trên 32 hải lý/giờ, tốc độ hành trình là 20 hải lý/giờ. 

Khoảng cách giữa ghế lái và bảng điều khiển khá phù hợp, dù ngồi lái hay đứng lái. Khi DB/43 đạt tốc độ 23 đến 32 hải lý/giờ, mức tiêu thụ nhiên liệu nằm trong khoảng từ 110 đến 150 lít mỗi giờ cho cả hai động cơ.

Buồng máy

Hai động cơ Volvo D6 380 mã lực giúp thuyền chạy lướt trên sóng dễ dàng và có thể đạt tốc độ hơn 32 hải lý/giờ mà không tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu.

THÔNG SỐ CƠ BẢN

  • LOA: 13.03m
  • Chiều rộng tối đa: 3.82m 
  • Mớn nước: 0.94m 
  • Bình nhiên liệu 800 L 
  • Bình nước ngọt 250 L
  • Động cơ máy trong: 2xVolvo Penta D6 380
  • Chứng nhận EC: CAT B