Với sự phát triển bùng nổ của thị trường du thuyền hiện nay, khá hiếm khi chúng ta thấy một hãng du thuyền thể thao quay lại đánh giá một sản phẩm đã tồn tại hàng thập kỷ của mình và sáng tạo nó bằng cách đặt thêm một thân thuyền thứ hai để trở thành một mẫu hoàn toàn mới. M8 được thiết kế tỉ mỉ đến mức bạn có thể cảm thấy rằng nó thực sự là một du thuyền hai thân nguyên bản.
Những thách thức về mặt kỹ thuật gây bất ngờ thể hiện mức độ tham vọng của M8. Với chiều cao từ 1m98 đến 2m, bao gồm cả cabin rộng 35 mét vuông của chủ sở hữu, được bố trí ngang ở phần phía trước của thuyền. Garroni nói: “Tỷ lệ cân bằng là thứ mà chúng tôi đã chú ý rất nhiều trong thiết kế của cửa sổ bên và cửa sổ thân thuyền”, đồng thời chỉ vào phần kính loe ra ở boong dưới và đường kính thấp chạy dọc boong phía trên.
Rõ ràng M8 là chiếc thuyền không dành cho những người có đam mê chèo thuyền. Thứ nhất, nó không có trạm lái trên boong chính. Toàn bộ là không gian hoàn toàn dành riêng cho những trải nghiệm, với một sảnh khách rộng lớn chào đón bạn khi đi ngang qua quầy bar trung tâm cạnh cửa sổ trượt. Ánh sáng tràn vào từ kính bao trùm và sự kết hợp của các nội thất rời hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh thoe yêu cầu như Pininfarina và những nội thất cố định như garage tạo ra một sự liền mạch xuyên suốt không gian. Khu vực ăn uống bao gồm một bếp, trong khi cầu thang dẫn đến flybridge được phản chiếu bởi một cấu trúc có kích thước tương tự có thể bị nhầm lẫn là kho chứa đồ nhưng trên thực tế nó đã được thiết kế khéo léo để chỉ có thể tiếp cận được từ boong bên ngoài.
Bên cạnh bếp có một bề mặt phẳng che khuất bảng điều khiển và bạn có thể dễ dàng lắp đặt ghế lái ở đây nếu muốn. Nhưng thực sự M8 sẽ phù hợp với loại hình du lịch trong thời tiết đẹp để được trải nghiệm flybridge. Từ đó, động cơ đôi Volvo D8-600 CV của du thuyền có thể được điều khiển để đẩy M8 đạt tốc độ lên tới 21 hải lý/giờ, giảm tốc độ hành trình xuống 17 hải lý/giờ.
Flybridge rất ấn tượng với không gian đủ kết hợp bữa ăn cho 8 người, một chiếc ghế sofa nhỏ, khu vực chỗ ngồi hình chữ L và một tấm đệm tắm nắng. Vị trí ngoài trời nổi bật là boong trước, nơi được bố trí ghế sofa. Rosalie Le Gall – giám đốc sản phẩm của Prestige Yachts cho biết: “Chúng tôi lo ngại trời sẽ có nhiều gió” nhưng thật may là những lo lắng của họ là vô căn cứ. M8 lướt trên mặt nước vào một ngày bình yên ở Trieste, đem lại sự mát mẻ, không gian kín đáo và cảm giác thanh thản.
Ở phía sau thuyền là bệ bơi biến áp Opacmare. Thông thường, nó nằm ngang tầm với boong chính, với các thanh thép không gỉ và dây thừng đóng vai trò như một bức tường thành. Chỉ cần chạm nhẹ vào nút, nó có thể hạ mực nước xuống để tạo thành bệ bơi hoặc thậm chí biến mất hẳn.
Le Gall cho biết chiếc M8 dài 19,8 mét đã được đặt tên theo thể tích thực của nó, điều mà Prestige Yachts tuyên bố là điển hình của một du thuyền 24 mét và để “ một cái tên đơn giản trên một sản phẩm tốt nhất trong phân khúc”. Đây là mẫu đầu tiên trong loạt tàu đa thân mới được Prestige Yachts chế tạo tại cơ sở Monfalcone ở miền đông nước Ý, với phiên bản nhỏ hơn sắp được ra mắt được chế tạo tại cơ sở Tây Nam nước Pháp, trụ sở của Tập đoàn Beneteau.
Sự kết hợp giữa Pháp và Ý là niềm tự hào của Prestige Yachts. Garroni nói rằng anh ấy “là người Ý nhưng có đầu óc khá Pháp”. Erwin Bamps – phó chủ tịch của Prestige Yachts mô tả sự kết hợp này là “sự pha trộn giữa giá trị tinh tế của du thuyền công nghiệp ở Pháp và di sản du thuyền lớn ở Ý”. Phải mất từ 82 đến 84 ngày để tạo nên một trong các máy móc của M8 tại cơ sở Ý, với 50 người làm việc trên dây chuyền và quá trình sản xuất hiệu quả khi mỗi tổ máy dành 21 ngày ở mỗi trạm.
Kết quả hoàn thiện có tính linh hoạt ấn tượng, với các tùy chọn trong thiết kế tùy chỉnh chỗ ở và vị trí của bếp, bao gồm cả option có thể hạ bếp xuống. Cấu hình tiêu chuẩn là bốn cabin trên thân thuyền bao gồm một phòng VIP, với cabin dành cho thuyền trưởng ở boong chính phía trước và hai giường đơn cho thủy thủ đoàn. Nhưng trên du thuyền đầu tiên, cabin thứ 4 dành cho khách đã bị loại bỏ và thay vào đó chủ sở hữu có thể thay thế bằng một phòng chiếu phim sang trọng. Thực sự M8 có rất nhiều không gian trống để bạn có thể thực sự thoải mái phá bỏ mọi giới hạn.