Prestige 590, một mẫu du thuyền lái nóc thân thiện với gia đình, thiết kế gồm 3 phòng ngủ, là một tuyệt tác mới của hãng du thuyền danh tiếng đến từ Pháp hợp tác với nhà thiết kế lừng danh người Ý – Garroni.
Prestige 590 có nhiều đặc điểm của một mẫu du thuyền lái nóc hiện đại như không gian rộng rãi trải khắp 3 tầng boong, hệ thống điều khiển kép (ở trạm lái chính và tầng lái nóc),…
Du thuyền Prestige 590 dài 18,5 mét, có tới 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm. Đây là một thiết kế khéo léo thuộc dòng Flybridge (lái nóc) của thương hiệu Prestige.
Kể từ khi Jeanneau sản xuất chiếc du thuyền lái nóc đầu tiên năm 1989, Prestige đã đều đặn cho ra tổng cộng 13 mẫu du thuyền với độ dài trong khoảng 12-23 mét, khiến du thuyền lái nóc trở thành một dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu.
Vẻ đẹp của Prestige đã được tinh chỉnh nhiều theo thời gian. Các cửa sổ lớn được giữ lại để làm giảm độ cao đồ sộ của thân thuyền nhưng bên trong được cải tiến khá nhiều qua từng mẫu thiết kế. Hệ thống truyền động Pod, một phát minh mới giúp người lái có thể điều khiển du thuyền dễ dàng hơn, đến mức 1 ông bố vừa có thể bận rộn trông nhưng đứa con tinh nghịch của mình vẫn có thể lái được du thuyền một cách an toàn.
Giám đốc sản phẩm Erik Stromberg chia sẻ: “Những chiếc thuyền hiện đại dành cho gia đình là sản phẩm chủ lực của chúng tôi. Chúng tôi ví chúng như những gia đảo riêng biệt trên biển.”
Luôn đổi mới và cách tân để bắt kịp xu thế là một yếu tố góp phần vào sự thống trị của Prestige trong phân khúc thuyền tuần dương gắn động cơ tầm trung, mặc dù thị trường toàn cầu ngày càng cạnh tranh hơn.
Những đường cong uốn lượn được khắc chìm dọc theo thân chiếc Prestige 590 có thể không bắt mắt như một số con tàu lớn đang phô trương đầy rẫy xung quanh, nhưng nhóm thiết kế của Garroni đã tạo ra một chiếc thuyền đầy phong cách. Mà hơn hết, một chiếc thuyền đẹp trước hết phải là một chiếc thuyền sở hữu tỷ lệ hoàn hảo giữa chiều cao và chiều dài.
Garroni chia sẻ: “Chiếc Prestige 590 là một chiếc du thuyền cực kỳ đặc biệt bởi nó thuộc phân khúc tầm trung nhưng đại diện cho sự chuyển giao giữa du thuyền nhỏ và lớn.”
Khám phá Prestige 590
Vẻ ngoài hoàn hảo kết hợp với bố cục hợp lý khiến cho Prestige 590 trở thành mẫu du thuyền lái nóc thân thấp với độ dài 18,5 mét tuyệt đẹp. Thân thấp sẽ giúp giảm lực gió cản thuyền và cũng dễ dàng chui lọt khi đi dưới những chiếc cầu, tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là khiến thuyền khó đứng vững trong những vùng biển nhiều đá ngầm. Tuy nhiên điểm trừ đó không đáng ngại ở mẫu Prestige 590 này vì nó đã có những điểm cải tiến đo ni đóng giày, làm giảm hạn chế của tỷ lệ thân.
Lan can gỗ tếch chắc chắn, tay vịn đợc thả nghiêng một cách duyên dáng dẫn lên boong chính rộng rãi, nơi có băng ghế dài và một chiếc bàn chờ bên cạnh quầy bar cùng bếp.
Trạm lái nằm bên mạn trái có đầy đủ bánh lái, van tiết lưu, bàn điều khiển Zeus và 2 đồng hồ tọa độ Raymarine. Ghế lái đơn được thiết kế chỉ cho 1 người ngồi.
Trạm lái nằm sau sàn tắm nắng phía mũi thuyền, được ngăn cách bởi một tấm che vừa che chắn cho sàn tắm nắng vừa dùng để cản gió. Sàn tắm nắng đủ chỗ cho 2 người lớn và 1 trẻ em. Chỉ cần điều chỉnh tấm bimini một chút hoặc thay đổi 1 phiên bản GRP phù hợp.
Hệ thống neo của thuyền rất đáng tin cậy với kính chắn gió và tời Lewmar lớn, mỏ neo Plough khổng lồ đặt trong bộ ròng rọc mạnh mẽ. Phần hông thuyền rộng vừa đủ để chủ thuyền và khách di chuyển từ trước ra sau thuyền.
Phần thân thuyền nặng 20 tấn vững chãi, các bộ tời cũng dược lắp đặt bổ sung ở mép đuôi. Chỉ có 1 điểm duy nhất để tiếp cận mặt nước là sàn bơi bằng gỗ tếch có thể chứa được 1 chiếc tender. Những khu vực như lan can, cầu thang được lắp đặt tay vịn an toàn. Sàn và buồng lái được ốp gỗ tếch giúp du khách thoải mái tận hưởng, dạo chơi bằng chân trần.
Buồng lái đuôi có hàng ghế hình chữ L bao quanh 1 chiếc bàn lớn bằng gỗ tếch. Tất cả được che chắn bởi tầng lái nóc nhô ra phía trên. Dưới băng ghế dự bị là cửa hầm dẫn vào 1 phòng ngủ và phòng tắm với cửa sổ rộng. Ngoài ra, du khách cũng có rheer lựa chọn lắp đặt thêm 1 hầm chứa trên Prestige 590, một lựa chọn thông minh và thuận tiện cho những chuyến đi chơi dài ngày trên biển. Ngay dưới khoang lái là hầm trung tâm, nơi chứa hệ thống động cơ đôi Cummins.
Bếp và quầy bar
Từ trạm lái, chỉ cần bước qua một cánh cửa trượt chắc chắn với các lỗ thoát nước chống ngập ta sẽ đến quầy bar. Bên trong quầy bar có thiets kế sẵn khu trưng bày rượu quý của chủ thuyền, với khung cửa sổ lớn làm không gian thoáng đãng,
Các cửa sổ trên cao lấy ánh sáng tự nhiên theo chiều dọc để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp đến mạn phải, nơi có cửa ra vào phòng thuyền trưởng. Không gian được bố trí mở theo hình chữ U quây quanh khu vực phòng ăn. Điểm đặc biệt thú vị là ngoài giờ nấu nướng và ăn uống, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh chiếc bàn ăn để biến không gian này thành 1 phòng nghỉ.
Thiết kế khéo léo, không gian thoải mái cho 6 người cùng thưởng thức những món ăn ngon miệng quanh bàn. Trong khi đó, một số khách khác có thể thư giãn trên ghế sofa đối diện. Tất cả cùng ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời mở ra ngay tầm mắt. Mặc dù cách biệt tầng giữa phòng ăn và quầy bar khá cao nhưng vẫn có khoảng không gian rộng gần 2 mét phía trước khối cấu trúc này.
Bếp rộng với thiết kế tông màu xanh biển. Những băng ghế đặt xung quanh thu hẹp diện tích nấu nướng nhưng lại tạo điều kiện để mọi thành viên có thể thoải mái chung tay góp vui cho một bữa ăn. Thiết kế 1 bếp có thể giúp căn hộ trên đất liền trông có vẻ ấm cúng nhưng với thực tế điều kiện tròng trành trên sóng nước giữa biển khơi thì những cấu trúc phẳng, gọn sẽ giúp du khách có thể đứng vững hơn trong lúc nấu nướng. Có khá nhiều không gian để lưu trữ thực phẩm và đặt các thiết bị nhà bếp khác. Tuy nhiên du thuyền này lại không được trang bị tấm chắn để tách biệt bồn rửa với bếp gốm và lò nướng.
Thực phẩm dễ hư hỏng được lưu trữ trong tủ đông. Ngoài ra còn có lò vi sóng. Một điểm cộng khác cho bếp là có khá nhiều tủ đựng đồ phía trên cao. Chúng được sơn trắng sành điệu, tương phản độc đáo với lớp gỗ Alpi tối màu.
Phòng ngủ chủ thuyền ở trung tâm
Prestige 590 có 3 phòng ngủ. Phần trung tâm thuyền là phòng lớn nhất dành cho chủ nhân, với lối vào riêng phía sau quầy bar. Vị trí này ít bị ảnh hưởng nhất nhưng lại có thể hơi ồn do phía sau vách ngăn đầu giường là buồng động cơ chính của toàn bộ chiếc thuyền.
Đây là một phòng ngủ xinh xắn với giường cỡ queen rộng như một hòn đảo, được bao quanh bởi vô số đèn lớn cùng với cửa sổ hướng biển.
Một tính năng thông minh và độc đáo khác trên Prestige 590 là phòng tắm chính dài gần 5m dọc sườn ngang con thuyền với ốp sàn bằng gạch Corian thô. Cửa phòng nằm bên mạn phải, vòi hoa sen ở ngay trung tâm và tủ quần áo bên mạn trái. Phòng tắm 2 chiều này thực sự là một điểm đắt giá của chiếc thuyền với chất lượng không gì sánh được.
Du khách có thể tận hưởng cabin riêng siêu rộng rãi, chứa được thậm chí cả 1 tủ quần áo không cửa. Thiết kế mũi thuyền rộng, sâu giúp tạo ra những phòng ngủ thông thoáng với các ô cửa sổ lớn hình chữ nhật. Có một cabin khác nhỏ hơn nằm ở phía trái với 2 giường đơn, lý tưởng để làm phòng ngủ cho trẻ em. Phòng này sử dụng chung phòng tắm với cabin khách. Bạn có thể thay đổi các lớp thảm lót hay gỗ trang trí để làm chiếc thuyền có thêm dấu ấn cá nhân.
Công nghệ
Trên bảng điều khiển là màn hình Raymarine Axiom đôi 12 inch, bộ điều khiển điện tử và cần điều khiển Zeus Pod. Chế độ lái tự động (sử dụng phím điều khiển thứ 3 trong buồng lái phía sau) và hệ thống định vị tự động Skyhook giúp định vị chính xác vị trí ngoài khơi của thuyền. Phần động cơ đẩy ở mũi thuyền cũng là một điểm nhấn ấn tượng.
Prestige 590 là mẫu thuyền đầu tiên áp dụng hệ thống điều khiển kỹ thuật số riêng của thương hiệu có tên Ship Control. Giống như các thương hiệu đã thành lập như CZone và EmpirBus, các hệ thống kỹ thuật số này cung cấp khả năng khiểm tra lỗi nhanh cho tất cả các ứng dụng gia đình như điều hòa không khí, ánh sáng, đèn điều hướng và bổ sung một số chức năng giám sát động cơ khác.
Tổng hòa tất cả những yếu tố này khiến cho Prestige 590 trở thành một chiếc thuyền viễn dương vừa thông minh vừa phong cách. Chưa kể đến sự ra mắt của hệ thống lắp ghép hỗ trợ của Dock Sense như một phần của hệ điều hành mới nhất của Raymarine – Lighthouse.
Hoạt động của Dock Sense đã được kiểm chứng trên Prestige 460 và nó đã có màn thể hiện rất ấn tượng. Nó có một loạt các camera thông minh với cảm biến được trang bị dọc lan can để chiếu sáng tự động khi có người đến. Một tính năng thông minh khác là hệ thống điều hướng thực tế Augmented mới của Raymarine.
Thiết kế thân hoàn toàn mới
Prestige 590 không chỉ là mẫu cải tiến lên từ Prestige 560 mà còn được làm mới hoàn toàn lớp vỏ để tối ưu hóa hiệu suất của động cơ Cummins / Zeus 600hp. Hệ thống GRP được lắp đặt để đảm bảo tổ hợp bọt/nhựa được đồng nhất và tối ưu hóa trọng lượng thân thuyền. Các xà dọc được lắp đặt cố định theo chiều dài thân. Đây là một quy trình nghiêm ngặt và chính xác tại xưởng du thuyền của Jeanneau ở Vendee.
Hình dạng thân thuyền cổ điển làm tăng không gian boong trước với mũi thuyền nhô ra và những đường chạm khắc bên ngoài dọc theo mạn thuyền tăng khả năng ổn định hướng. Phần sống thuyền rộng và phía đuôi bằng phẳng giúp tăng khả năng kiểm soát thuyền đồng thời che chắn cho phần đuôi – nơi có hệ thống động cơ Cummins / Zeus pod.
Khoang động cơ nằm ở phía đuôi, có cầu thang dẫn xuống dễ dàng, tuy nhiên không gian thực tế của buồng động cơ có hơi chật hẹp.
Ngay phía trước bộ động cơ đôi và dưới máy phát điện Cummins 13,5kW là bộ Seakeeper Six được đặt ngay ngắn, một tài sản trị giá 65.000 euro với chức năng xua tan những cơn say sóng. Đây là một thiết bị lý tưởng cho những thuyền viên có thể trạng yếu hoặc những người muốn sự êm ái tại điểm neo đậu.
Ngoài ra, bộ lọc treo tường và hộp điện luôn ở chế độ sẵn sàng cùng với đầy đủ các công cụ khác. Việc thay dầu cho hộp số được thực hiện ở 1 khoang riêng, tách biệt bàn điều khiển Zeus với khoang động cơ.
Với chiều dài hơn 18 mét, chiếc Prestige 590 trông rất ấn tượng với các thuyền trưởng không chuyên. Và đó là lý do bộ điều khiển pod trở nên phổ biến đến vậy. Không tốn quá nhiều sức cũng như kỹ năng để xoay phím điều khiển theo hướng di chuyển mong muốn.
Ngoài cách bố trí cánh quạt phía sau để phù hợp với hành trình trên biển, động cơ Cummins và Zeus cũng giúp thuyền trưởng dễ dàng tấp vào bến. Động cơ đẩy ở phía mũi của Prestige 590 cũng giúp chống lại những cơn dao động mạnh khi những chiếc thuyền máy cao lớn khác đi ngang qua.
Tầm nhìn rộng lớn và những thanh chống vô cùng mảnh ở khu vực ghế lái giúp thuyền trưởng có thể tự tin tăng tốc và vượt thuyền đua khác trong khi những chiếc Zeus pods nhanh chóng tự động lấy lại thăng bằng mà không phát ra bất cứ tiếng ồn nào. Chủ thuyền và khách có thể thoải mái trò chuyện mà không bị gián đoạn bởi âm thanh từ động cơ. Kể cả khi đẩy mạnh những ống tiết lưu, cũng không có lấy một tiếng va đập nào đến từ buồng máy hay hệ thống ổn định và cứ thế chiếc Prestige 590 lao về phía trước, để lại những đường sóng dài phía sau.
Hệ thống GPS Raymarine ghi nhận du thuyền đi được gần 28 hải lý khi đạt vòng quay tối đa trong vùng biển động với 8 thuyền viên trên thuyền. Ghi nhận của Prestige cho thấy tốc độ di chuyển tối ưu của chiếc thuyền này là 22 hoặc 23 hải lý, nhưng 1 trong những lợi thế của bộ pod là hiệu quả tuyến tính, do đó, trong phạm vi 18-24 hải lý, bạn có thể điều chỉnh tốc độ của mình theo điều kiện biển mà không phải lo lắng quá nhiều về nhiên liệu.
Với 1 cú bẻ lái ngoạn mục để quay đầu mà sàn thuyền vẫn hoàn toàn khô ráo, có thể thấy khả năng di chuyển mượt mà của Prestige 590. Cả chuyến đi đều vô cùng êm ái, trơn tru và cảm giác xé nước sảng khoái tuyệt vời khiến cho việc lái thuyền trở thành một trải nghiệm vô cùng thú vị.
Nguồn: Luxuo.vn
Để biết thêm nhiều thông tin hơn về mẫu thuyền PRESTIGE 590 cũng như các mẫu thuyền khác của Jeanneau, Fountaine Pajot, Prestige và Ferretti Group. Vui lòng liên hệ công ty Du Thuyền Việt – Vietyacht
Email: info@vietyacht.vn | Website: http://vietyacht.vn
HOTLINE: 098 115 2255