Volvo Penta phát hành một hệ thống lắp đặt cần điều khiển mang tính cách mạng dành cho việc lắp đặt động cơ diesel Aquamatic đơn, đây là hệ thống tích hợp hệ thống lái, hệ thống đẩy mũi, bánh răng và tốc độ động cơ vào một điều khiển cần điều khiển để dễ dàng sử dụng.
Đây là công ty đầu tiên trong ngành tích hợp hệ thống lái của động cơ diesel với điều khiển của hệ thống đẩy mũi trên một động cơ đơn.
Việc lái thuyền thường có chút khó khăn. Giờ đây, tương tự như điều khiển cần điều khiển ở trên các tàu lắp đặt nhiều động cơ lớn hơn, việc tự điều khiển dễ dàng mà không cần thuỷ thủ đoàn đối với các thuyền động cơ diesel đơn nhỏ hơn nhờ lắp đặt hệ thống dẫn động cơ Volvo Penta Aquamatic. Thuyền trưởng chỉ cần nhấn nút Docking trên cần điều khiển vô cùng dễ dàng và các tính năng điều động thuyền – lái, điều khiển bánh răng, hệ thống đẩy mũi, cần số sẽ hoạt động.
Jonas Welinder, người lên kế hoạch sản phẩm cho thiết bị điện tử hàng hải, giải thích: “Bằng cách kết hợp nhiều chức năng thành một hệ thống dễ sử dụng, chúng tôi đã giúp mọi người dễ dàng điều khiển thuyền và tránh được những sai lầm khi sử dụng. Các thuyền trưởng đã nhận xét rằng họ rất hài lòng với hệ thống mới này – đặc biệt là trong khi bến cảng đông đúc và dòng chảy mạnh. Việc cập bến bằng cách sử dụng điều khiển cần điều khiển Volvo Penta của chúng tôi đã đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.”
Một tính năng làm cho hệ thống mới dễ sử dụng là chức năng rẽ trên cần điều khiển, bạn chỉ cần điều chỉnh điều khiển của cần điều khiển theo hướng bạn muốn thuyền di chuyển, thay vì phải xem xét các yếu tố truyền thống như hướng lái phản trực quan, thiết bị lựa chọn và nhiều thao tác điều khiển khác. Điều này giúp bạn dễ dàng điều khiển qua màn hình cảm ứng, so với việc điều chỉnh vô lăng, cần số và điều khiển hệ thống đẩy mũi một cách riêng biệt, đồng thời nó giúp bạn giám sát đồng hồ đo góc lái, thường là tất cả cùng một lúc.
Trải nghiệm chất lượng cao
Cải tiến mới này của Volvo Penta Joystick Docking dành cho thuyền sử dụng động cơ đơn diesel, thể hiện cam kết của công ty Scandinavian trong việc cung cấp cho người đi thuyền trải nghiệm chất lượng cao thông qua công nghệ làm giảm sự căng thẳng và tăng cảm giác thích thú khi lái thuyền. Bạn có thể tùy chọn kết hợp điều khiển của cần điều khiển với hệ thống Volvo Penta Glass Cockpit, sau đó tích hợp Volvo Penta Auto Pilot, tất cả đều được điều khiển bằng một phím điều khiển. Tính năng này giữ tốc độ và hướng của thuyền chỉ bằng một nút bấm. Việc lái thuyền sau đó được điều khiển dễ dàng và thuận tiện thông qua điều khiển bằng một chạm của Cần điều khiển.
Jonas Welinder cho biết: “Giống như nhiều trải nghiệm khác của khách hàng, trải nghiệm chèo thuyền của họ cũng được nâng cao nhờ sự đổi mới. Thành công trong tương lai sẽ được quyết định bởi mức độ hiệu quả bằng cách chúng tôi có thể cung cấp hệ thống tích hợp để liên tục phát triển trên các hệ thống của thuyền – cùng với việc tăng cường kết nối với các hệ thống và dịch vụ bên ngoài.”
Jonas Welinder nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi tận dụng di sản của mình trong thiết kế và đổi mới của vùng Scandinavia để dẫn đầu ngành về công nghệ mới cho trải nghiệm đi thuyền thực sự cao cấp.
Volvo Penta cung cấp Joystick Docking này cho các cài đặt DPI đơn của Volvo Penta Aquamatic mới, hoặc được trang bị thêm cho các cài đặt DPI đơn Volvo Penta hiện có. Công ty cũng sẽ giới thiệu tùy chọn không có hệ thống đẩy mũi trong những tháng tới.
Volvo Penta lần đầu tiên ra mắt hệ thống điều khiển của cần điều khiển vào năm 2006 và gần đây đã phát hành công nghệ Assisted Docking và từng đoạt giải thưởng, tiếp theo là một tùy chọn trang bị thêm cho Assisted Docking vào đầu năm 2022. Công nghệ điều khiển cần điều khiển tiến bộ và mở rộng này thể hiện cam kết của công ty trong việc mang lại trải nghiệm đi thuyền cao cấp, tập trung vào sự thích thú và dễ sử dụng cho người chèo thuyền.