Prestige đã công bố thiết kế flybridge thế hệ tiếp theo của mình – Prestige F4, trước khi ra mắt thế giới tại Lễ hội Du thuyền Cannes năm nay
Với kích thước 49ft 9in (15,18m) với chiều rộng tối đa là 14ft 9in (4,49m), Prestige F4 có kích thước tương tự như Prestige 520 sắp ra mắt với phần thân thuyền được Michael Peters thiết kế mới với đường viền sâu hơn và mũi thuyền cao, đầy đặn hơn, mang lại sự ổn định, tính năng hiệu quả, thoải mái khi chuyển hướng.
Tuy nhiên, những thay đổi lớn nhất trong thiết kế nằm ở không gian nội thất và ngoại thất, nơi dành cho những ý tưởng sáng tạo, cách bố trí và vật liệu mới được sử dụng để thử nghiệm và nâng tầm chất lượng vươn xa so với điểm gốc bắt đầu.
Trước tiên quá trình này bắt đầu ở phần đuôi thuyền, nơi có cầu thang đôi dẫn từ bồn tắm thủy lực tùy chỉnh đến buồng lái với những nội thất độc lập có thể sắp xếp theo hình chữ L thông thường hoặc quay vào nhau qua để ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài.
Điều đặc biệt hơn trong thiết kế này là quyết định thay thế các cửa trượt thông thường ở hiên bằng một cửa kính có bản lề duy nhất ở mạn phải và một cửa sổ mở lớn phía trên khu vực bếp phía sau, được bố trí ngang qua phần chiều rộng của thuyền, ở phía sau của mini bar.
Thật khó để khẳng định rằng tất cả những thay đổi này khi nằm trên bản vẽ sẽ thực sự hoạt động khi mang ra thực tế. Nhưng dường như với cửa sổ/cửa trượt ở phía bên phải của phòng khách có chiều dài đủ cao cho phép du khách có thể di chuyển trực tiếp tới boong bên cạnh, để tận hưởng thư giãn tại khu vực tắm nắng ở boong trước mà không cần đi vòng qua bếp.
Flybridge được trang bị đầy đủ với khu vực tiếp khách/tắm nắng rộng rãi thoải mái bên cạnh lái nóc phía trên bên mạn trái với phòng ăn lớn bao quanh và quầy pha chế đồ uống ở giữa.
Bố cục bài trí ở tầng dưới cũng sáng tạo không kém. Không giống như chiếc 520, cabin của chủ sở hữu chiếm toàn bộ diện tích giữa thuyền, Prestige F4 đặt cabin ở phía trước và chỉ cách phòng khách lớn vài bậc thang.
Prestige giải thích thiết kế này sẽ mang lại cho nó sự riêng tư, với khoảng không gian trên đầu và ánh sáng đặc biệt đến từ các cửa sổ trên thân thuyền và cửa sổ mái. Có thêm hai cabin ở giữa thuyền, một cabin lớn hơn với giường đôi ở mạn phải và một cabin nhỏ hơn ở mạn trái. Sử dụng chung phòng tắm riêng ở hành lang phía dưới.
Không có lựa chọn nào cho động cơ đẩy đối với mẫu du thuyền này, chỉ có động cơ đôi Volvo Penta IPS650, với tốc độ tối đa khoảng 27 hải lý/giờ tùy theo tải trọng. Giá cảu du thuyền vẫn đang được cân nhắc.
Biên tập viên Hugo Andreae của MBY cho biết: “Tôi không ghen tị với các nhà thiết kế của Prestige. “Một mặt họ cố gắng tạo sự khác biệt cho những sản phẩm của mình với các thương hiệu phổ thông, mặt khác họ vẫn luôn mang lại những giá trị tốt kể cả khi so với các thương hiệu cao cấp đã có uy tín. Nhìn bề ngoài của những thiết kế này, có thể thấy họ đã cân bằng rất gọn gàng giữa những điều này. Hy vọng nó cũng có được một mức giá phù hợp.”
Chỗ ngồi trong buồng lái có thể được bố trí chỗ đối diện với chiều rộng để có tầm nhìn ra ngoài tốt hơn
Các cửa ra vào buồng lái thông thường đã được thay thế bằng cửa có bản lề và cửa sổ bếp lớn phía sau.
Cửa sổ trượt ở mạn phải của quầy bar cũng đóng vai trò là cửa ra vào của boong bên.
Cabin phòng ngủ dành cho khách có diện tích lớn hơn hẳn hai cabin ở giữa du thuyền.
Phòng tắm nằm liền kề cabin của chủ nhân.