Tại sao sự bùng nổ của ngành công nghiệp du thuyền có thể còn kéo dài? Cùng tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây!

Thú chơi du thuyền đang bùng nổ. Ngay cả trước khi đại dịch kéo đến khiến cho đại đa số người dân Mỹ bị trói chân ở nhà thì thú chơi du thuyền đã có sự tăng trưởng. Sự bùng nổ được châm ngòi và tiếp thêm sức mạnh nhờ những cải tiến mới khiến cho việc vận hành và sử dụng du thuyền trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, ngày càng nhiều mẫu thuyền mới được đưa ra thị trường để kéo sự chú ý của khách hàng – những CLB du thuyền và các hội nhóm đã thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của người dân Mỹ.

Thị trường du thuyền Mỹ đã rơi xuống đáy ngay sau khủng khoảng tài chính. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội hàng hải quốc gia Hoa Kỳ (NMMA), Năm 2010, só liệu cho thấy chỉ có 178.000 thuyền được bán ra ở Mỹ với tổng doanh số chỉ đạt vỏn vẹn 27.3 tỷ USD

Nhưng từ năm 2012, ngành công nghiệp này đã không ngừng tăng trưởng với tổng số lượng thuyền bán ra đạt 286.000 chiếc vào năm 2018 theo số liệu của NMMA.

Cũng như những ngành khác, ngành công nghiệp này ban đầu cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch hồi đầu năm ngoái. Tuy nhiên, với sự bùng nổ nhu cầu, lượng thuyền mới bán ra đã đạt đỉnh của 13 năm tương đương với 318.550 chiếc vào năm 2020.

“Tôi cho rằng sự tăng trưởng bền vững của nhu cầu thị trường hiện nay đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Thành thật mà nói, bản thân tôi cũng khá ngạc nhiên nhưng tôi cho rằng nó đã phản ánh đúng tình hình thị trường hiện nay” – Joe Altobello một nhà phân tích thuộc tổ chức phân tích tài chính Raymond James cho biết.

AsiaYachting-Prestige

Việc mua sắm du thuyền thường được thực hiện qua phương thức truyền miệng. Một số người thấy bạn bè hay hàng xóm mua du thuyền và cũng quyết định mua. Do vậy, cứ mỗi khách hàng bước chân vào thị trường thì lại hình thành lên một vòng lặp những người xung quanh có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Và kết quả là trong những năm tới đây, có thể sẽ xuất hiện vòng lặp nâng cấp thuyền, bởi những người mới mua thuyền hiện nay sẽ nghĩ đến việc nâng cấp lên những mẫu thuyền mới hơn.

“Chúng tôi chắc chắn rằng sự bùng nổ nhu cầu lần này sẽ còn tiếp diễn và kéo dài thêm ít nhất 2 năm nữa” – Altobello khẳng định.

Đó là những phân tích và nhận định về nhu cầu, còn về nguồn cung, một trong những nguyên nhân sâu xa khiến cho nguồn cung càng ngày càng khan hiếm chính là Nhu cầu tăng vọt như đã nêu trên, trong khi gần như tất cả các nhà sản xuất trên thế giới đều đang phải đối mặt với đại dịch và những quy định về giãn cách xã hội khiến năng lực sản xuất bị suy giảm. Điều này càng khiến cho thị trường du thuyền ngày càng trở nên khan hiếm do cung vượt cầu.

 

Nguồn: CNBC